Khóa học Marketing

Quảng cáo Google ads ra đơn hiệu quả
399,000 đ700,000 đ

Vương Mạnh Hoàng

Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A - Z 2019
299,000 đ1,180,000 đ

Bùi Quang Cường

Bùng nổ doanh số với facebook marketing
219,000 đ1,200,000 đ

Phạm Thiệp

Công cụ PR
219,000 đ600,000 đ

Phan Vĩnh Phúc

Các loại đối sánh từ khóa và cách chọn đối sánh từ khóa cho quảng cáo Google Ads.

Google ads (Google Adwords) là công cụ quảng cáo tốt và mạnh nhất hiện nay.  Bởi thuật toán thông minh cùng hệ sinh thái rộng lớn của google. Nhưng để khai thác hiệu quả nhất trên trên này bạn phải tối ưu cho các quảng cáo. Trong đó việc chọn và tối ưu đối sánh từ khóa là công việc hàng đầu khi tiến hành thiết lập một quảng cáo.

Mục lục

Đối sánh từ khóa là gì?

Đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những tìm kiếm nào trên Google có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng đối sánh rộng để hiển thị quảng cáo của mình cho một nhóm đối tượng rộng hoặc bạn có thể sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể.

Các loại đối sánh từ khóa

Google cho quy định bạn sử dụng 4 loại đối sánh từ khóa khác nhau và có ý nghĩa sử dụng khác nhau

Các loại đối sánh từ khóa
Có 4 loại đối sánh từ khóa khác nhau và có ý nghĩa sử dụng khác nhau

Đối sánh rộng (từ khóa so khớp rộng)

Đối sánh rộng là loại đối sánh mang đến nhiều click nhất. Bởi Google ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn đến những biến thể có liên quan của từ khóa. Bao gồm các từ đồng nghĩa hay dạng số ít và số nhiều, lỗi chính tả và dạng biến thể từ gốc.

Cách biểu diễn từ khóa đối sánh rộng: Không có kí tự đặc biệt nào đi kèm. Ví dụ: 
đồng hồ nam

Quảng cáo sẽ hiển thị với các tìm kiếm : đồng hồ nam và các biến thể như:

Dong ho nam, mua đồng hồ, tranh đông hồ...

Đối sánh cụm từ (so khớp cụm từ)

Là loại đối sánh được sử dụng nhiều nhất.

Khi sử dụng đối sánh cụm từ , Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm chính xác cụm từ đó. Hoặc quảng cáo xuất hiện khi thông tin tìm kiếm bao gồm một hoặc nhiều từ trước hoặc sau cụm từ đó. Google cũng sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến các biến thể của cụm từ như sai chính tả, viết tắt, dạng số ít và số nhiêu, trọng âm. Nhưng quảng cáo sẽ không hiển thị với tìm kiếm có chưa một từ ở giữa cụm từ đối sánh. tức là thứ tự các từ trong cụm từ không thay đổi. So với đối sánh rộng, đối sánh cụm từ tiếp cận khách hàng cụ thể hơn

Cách biểu diễn đối sánh cụm từ. cụm từ được đặt trong dấu nháy “  “. Ví dụ: “đồng hồ nam”. Quảng cáo hiển thị với các tìm kiếm “ đồng hồ nam”. mua đồng hồ nam ở đâu, đồng hồ nam dây da.

Đối sánh chính xác (so khớp chính xác)

Đây là loại đối sánh giúp bạn kiểm soát quảng cáo của bạn tốt và cho tỷ lệ CTR cao nhất . Khi sử dụng loại đối sánh này, quảng cáo của bạn chỉ hiển thị đối với những người tìm kiếm chính xác cụm từ hoặc biến thể không dấu của cụm.

Cách biểu diễn: cụm từ được đặt trong dấu ngoặc vuông [cụm từ]. ví dụ: [đồng hồ nam]. Quảng cáo chỉ hiển thị với tìm kiếm chính xác cụm từ  “ đồng hồ nam” hoặc biến thể không dấu “ dong ho nam”.

Đối sánh sửa đổi rộng (Công cụ sửa đổi đối sánh rộng)

Với công cụ sửa đối đối sánh rộng ,Quảng cáo của bạn sẽ  xuất hiện với các tìm kiếm là các từ đối sánh rộng, nhưng chỉ khi có chứa đầy đủ các từ có trong cụm theo đúng thứ tự. 

Cách biểu diễn: thêm dấu cộng (+)  trước các từ trong cụm.

Quảng cáo sẽ hiển thị đối với các tìm kiếm có các từ khác xuất hiện trong cụm từ tìm kiếm, trước, sau hoặc giữa các từ hoặc cụm từ có dấu “+”.  Ví dụ:  +đồng +hồ +nam

Quảng cáo sẽ hiển thị với các tìm kiếm “ mua đồng hồ dây da nam”, “ Cách chỉnh đồng hồ tissot nam”.

Cách chọn đối sánh từ khóa cho quảng cáo

Theo lời khuyên của Google Ads, bạn nên lựa chọn chiến lược đối sánh từ rộng đến hẹp. Khi bắt đầu quảng cáo bạn nên chọn đối sánh từ khóa rộng. Việc sử dụng sẽ giúp bạn tìm hiểu các thông tin và khám phá thêm nhiều cụm từ mới mà khách hàng tìm kiếm.

Sau 5-7 ngày, hãy xem báo cáo cụm tìm kiếm để thống kê các cụm từ mà khách hàng search. Chọn những từ khóa tiềm năng cao để thêm vào danh sách các từ khóa theo dạng đối sánh chính xác. Lọc bỏ các từ khóa không liên quan thông qua công cụ phủ định từ khóa (từ khóa phủ định) để giảm chi phí và tối ưu được tỷ lệ CTR, tỷ lệ chuyển đổi CR.

Từ khóa phủ định: là cụm từ mà bạn mong muốn quảng cáo của mình không hiển thị khi khách hàng tìm kiếm chúng.

Ví dụ: bạn bán đồng hồ chính hãng, vì vậy bạn không mong muốn quảng cáo xuất hiện đối với các tìm kiếm “đồng hồ nam giá rẻ” , “đồng hồ nam fake” hoặc một số dịch vụ không liên quan như “ sửa đồng hồ nam”. “ thay pin đồng hồ nam ở đâu”.

Chú ý đến giá thầu cho từ khóa. Bạn có thể nhận thông tin giá thầu thông qua công cụ lập kế hoạch từ khóa của google ads. Theo dõi chỉ số “giá thầu đầu trang ước tính”, “ Giá thầu vị trí đầu tiên ước tính” để điều chỉnh giá từ khóa hợp lý. 

Lưu ý đến sự liên quan của ads text (mẫu quảng cáo ) với từ khóa bạn chạy.  Theo dõi mối quan hệ này thông qua chỉ số điểm chất lượng. Khi điểm chất lượng cao góp phần giá thầu cho từ khóa giảm, quảng cáo hiển thị gần với nhu cầu, nội dung tìm kiếm của khách hơn. 

Đối sánh từ khóa ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả quảng cáo. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến từng phiên đấu giá và kích hoạt quảng cáo hiệu quả. 

Việc hiểu và sử dụng tốt các loại đối sánh từ khóa, sẽ tiết kiệm được chi phí và tối ưu các chỉ số quan trọng như tỷ lệ hiển thị CTR và tỷ lệ chuyển đối CR kênh của bạn.


Tags: đối sánh từ khóa