Khóa học Marketing

Quảng cáo Google ads ra đơn hiệu quả
399,000 đ700,000 đ

Vương Mạnh Hoàng

Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A - Z 2019
299,000 đ1,180,000 đ

Bùi Quang Cường

Bùng nổ doanh số với facebook marketing
219,000 đ1,200,000 đ

Phạm Thiệp

Công cụ PR
219,000 đ600,000 đ

Phan Vĩnh Phúc

8 Cách tăng tương tác Facebook miễn phí dành cho các shop bán hàng online

Facebook là một trong những kênh truyền thông xã hội mạnh nhất hiện nay, chính vì vậy việc đầu tư nội dung cho kênh này đang được nhiều doanh nghiệp và các shop online quan tâm. Thông qua một trang fanpage chất lượng bạn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu của mình tới mọi người một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Một trang facebook chất lượng là trang nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi và tương tác. Chính vì vậy rất nhiều người đã tập trung tăng tương tác cho page bằng cách mua like, mua tương tác. Tuy nhiên bạn có thể tự xây dựng 1 trang chất lượng mà không cần mua dịch vụ này. Dưới đây là những cách giúp bạn tăng tương tác cho facebook

Mục lục

Hiểu rõ đối tượng fan của page hoặc đối tượng bạn chăm sóc

Theo dõi thời gian hoạt động online của khách. Bạn có thể biết được khách của bạn thường xuyên hoạt động trong khoảng thời gian nào bằng cách. Tham khảo khung thời gian hoạt động trên fanpage

Vào trang facebook của bạn nhấp chọn “thông tin chi tiết”  chọn “Bài viết”. 

Nhấp chọn “thông tin chi tiết”  chọn “Bài viết”

Phần này sẽ thống kê hoạt động online của khách. Dựa trên đây bạn sẽ có các kế hoạch cho content trên page của mình. Lên lịch đăng bài viết trong tuần và thời gian đăng bài trong ngày. Để nội dung có thể tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Việc nhiều người nhìn thấy bài post của bạn sẽ gia tăng lượng người tương tác với nội dung page.

Bên cạnh đó tab cung cấp các thống kê về các loại bài viết mà khách bạn quan tâm nhất. 

cách tăng tương tác facebook
Nhãn

Tối ưu nội dung trang facebook - Seo lên top tìm kiếm google

Tối ưu page là khi khách hàng nhìn thấy bạn khi tìm kiếm cụm từ nào đó trên google.

Để được như vậy bạn cần xác định từ khóa bám sát với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Thay đổi các nội dung như sau:

  • Tên page, tên trên link (tên người dùng) phải chứa từ khóa bạn muốn SEO
  • Điền đầy đủ thông tin cho page trong tab “ Giới thiệu” trang: số điện thoại, email, địa chỉ, website. Loại hình kinh doanh
  • Trong phần mô tả về trang, bạn cần đề cập từ khóa ngay trong đó. 
  • Cố gắng đặt link dẫn về Fanpage của bạn trên các bài đăng hoặc trên fanpage khác, website khác.

Đừng chú trọng vào các bài viết  bán hàng

Mạng xã hội là nơi người dùng sử dụng với mục nhiều mục đích: giải trí, đọc tin tức, Trò chuyện bạn bè… Do đó khi nội dung bán hàng của bạn xuất hiện quá nhiều khiến khách hàng khó chịu. Và dẫn đến khách có hành động tiêu cực với trang của bạn như bỏ like, hủy theo dõi, hạn chế xem nội dung trang.

Bạn nên chia chủ đề cụ thể để chăm sóc về sở thích và thói quen khách hàng của bạn. Chia nội dung bán hàng với các nội dung khác theo một tỷ lệ phù hợp. Đăng thêm những nội dung giả trí, chia sẻ, nêu quản điểm như tổ chức minigame, câu hỏi quan điểm, đố vui, câu nói hài hước, hình ảnh hoặc video giả trí…. như vậy sẽ nhận được nhiều tương tác của họ.

Cập nhật bài viết liên tục và đầy đủ nội dung

Việc bài viết và trang xuất hiện thường xuyên theo 1 tuần suất nhất định, sẽ giúp khách hàng ghi nhớ bạn một cách ngẫu nhiên. Cần giải đáp, phản hồi lại comment mà khách để lại. Trả lời 1 cách đầy đủ cho từng bình luận đó.

Thêm các hashtag vào bài viết. Hashtag sẽ link các chủ đề lại với nhau, và là nội dung mà người dùng thường tìm kiếm nhất. 

Seeding một cách khéo léo

 Khi bài viết vừa đăng lên bạn cần seeding ngay để nội dung bài viết của bạn được facebook đánh giá là chất lượng. Đồng thời việc comment sẽ giúp bài viết của bạn được đẩy lên đầu bảng newfeed. Từ đó bài post sẽ đẩy reach tốt hơn. Tuy nhiên seeding cần khéo léo, đi thẳng hoặc bám sát vào nội dung bài đăng. Nội dung bạn seeding cần phù hợp và cùng thắc mắc với khách hàng.

Đó là một trong những cách tạo hiệu ứng tốt để khách hàng tham gia tương tác. Tránh các nội dung comment thả icon, chấm sẽ khiến nội dung đó trông giống spam.

Thêm các yếu tố hấp dẫn cho bài đăng

Một tiêu đề hấp dẫn, hay mang tính tò mò sẽ khiến khách hàng chú ý và click chọn đọc thêm

Sử dụng một số điểm nhấn cho bài đăng như icon, câu nêu ý kiến, hoặc câu hỏi mở kích thích người đọc nêu quan điểm.

Bạn nên đầu tư về hình ảnh sao cho đẹp, video hấp dẫn. Chú trọng tới các hình ảnh/ video khai thác tâm lý, cảm xúc con người. Trên thực tế cho thấy những fanpage, bài viết có sự quan tâm, theo dõi lớn, nhận nhiều lượng tương tác đều khai thác tốt tâm lý người dùng.

Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook

Không nên đăng các status câu like như đang các bài viết không thực tế, giật tít. Vì theo thuật toán mới của Facebook các bài đăng dạng chiêu trò câu like câu tương tác sẽ bị đánh giá tụt hạng, giảm lượt tiếp cận người dùng. Một số bài đăng bị facebook đánh giá hình vi trên:

  • Bài đăng câu tương tác: vote theo icon like, tim, haha, wow
  • Câu like: Like nếu bạn  thích điều này.
  • Bài viết tăng  share: Share bài viết này để nhận quà tặng.
  • Bìa viết câu tag: Gõ @T để thấy điều bất ngờ
  • Nhử comment: Chấm 1 chấm nếu bạn quan tâm

Livestream chia sẻ nội dung hữu ích

Live stream vẫn đang là hình thức tiếp cận tăng tương tác tốt nhất hiện nay. Giúp bạn tiếp cận nhiều người nếu làm tốt, page của bạn có lượng follow tăng đáng kể. Đừng quên seeding khéo léo để tăng lượng reach cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ một số cách giúp fanpage tăng tương tác nhưng không tốn tiền. Hy vọng chia sẻ trên sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng page của bạn


Tags: tăng tương tác facebook